Đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn làm việc có ý nghĩa gì?

5/5 - (2 bình chọn)

Tượng Phật Di Lặc được khá nhiều người lựa chọn đặt trên bàn làm việc. Bởi đây không chỉ là vị trí trang nghiêm, cao ráo và sạch sẽ trong nhà, công ty,… mà còn liên quan mật thiết đến yếu tố phong thuỷ, có thể giúp gia chủ thuận lợi, suôn sẻ, hanh thông, thành công trong công việc và nhận về nhiều may mắn, tài lộc.

[Giải đáp] Đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn làm việc có ý nghĩa gì?

Bàn làm việc được xem là nơi tinh hoa tri thức hội tụ, là địa điểm khơi nguồn sáng tạo và tăng sự tập trung khi làm việc. Giúp gia chủ có được những ý tưởng mới mẻ và thú vị hay các phương án giải quyết vấn đề đơn giản và hiệu quả, đặc biệt là tăng được hiệu suất làm việc, nhanh đến với “thành công” hơn.

Do đó, bàn làm việc luôn thường được dọn dẹp gọn gàng, ngăn nắp và bày trí theo đúng sở thích, tính cách. Ngoài ra, một số người còn quan tâm đến yếu tố phong thuỷ, trên bàn làm việc thường có các tượng linh vật, quả cầu thạch anh, mô hình thuyền buồm,… nhưng phổ biến nhất vẫn là tượng Phật Di Lặc.

Phật Di Lặc có thể xuất hiện trên trái đất trong khoảng 30.000 năm nữa, sau Phật Thích Ca Mâu Ni. Trong các tài liệu được ghi chép lại, Ngài có dáng người mập mạp với chiếc bụng to tròn lộ ra bên ngoài lớp áo choàng, khuôn mặt phúc hậu và hiền từ nhưng trên môi lúc nào cũng nở nụ cười tươi tắn và rạng rỡ.

đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn làm việc
Tượng Phật Di Lặc được chế tác theo tư thế ngồi, gương mặt hiền từ, phúc hậu và luôn nở nụ cười rạng rỡ, tươi tắn

Ở đâu có Phật Di Lặc, ở đó có niềm vui và hạnh phúc, bởi mọi người tin rằng, sự vui vẻ, hoan hỷ và tự do tự tại của Ngài có thể xoá tan mọi áp lực, căng thẳng, phiền muộn, buồn bực và giận dữ. Giúp con người tìm được sự an yên và lạc quan trong công việc và cuộc sống, không bị kéo gục trong mọi trường hợp.

Với những ý nghĩa tốt đẹp đó, tượng Phật Di Lặc đã được chế tác dựa theo hình tượng được mô tả qua các tài liệu để cùng con người “đồng hành”. Rất nhiều người đã thỉnh tượng đặt trên nóc bàn thờ thần tài thổ địa, bàn học,… trong nhà hoặc công ty. Tuy nhiên, vị trí được lựa chọn nhiều nhất vẫn là bàn làm việc.

Đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn làm việc sẽ giúp công việc được thuận lợi, suôn sẻ, hanh thông, thành công, ít gặp khó khăn, trở ngại, thách thức và sóng gió. Đường công danh sự nghiệp ngày càng rộng mở và trơn tru, cũng như dễ dàng đạt được vị trí cao trong tổ chức và có chỗ đứng vững chắc trong xã hội.

Những mâu thuẫn, xung đột trong công việc, nhất là với cấp trên hoặc đồng nghiệp sẽ được hoá giải, mối quan hệ giữa hai bên sẽ được tốt đẹp và khắng khít hơn. Đầu óc trở nên minh mẫn, tỉnh táo, xử lý mọi việc hợp tình hợp lý. Bên cạnh đó là được phù trợ bình an, gặp nhiều may mắn, có tiền bạc rủng rỉnh, dư dả.

Cách đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn làm việc chuẩn phong thuỷ

1. Vị trí

Gia chủ nên đặt tượng Phật Di Lặc tại góc phải trên bàn làm việc (theo hướng ngồi) và quay mặt Đức Phật ra bên ngoài về phía cửa chính. Đây là một trong những vị trí tốt và chuẩn phong thuỷ nhất, có thể giúp thu hút tài lộc, khiến vận may “gõ cửa”, công việc càng làm càng thành công, đạt được thành tựu rực rỡ.

2. Phương hướng

Bốn hướng nên chọn là Đông Nam, Bắc, Đông và Tây Bắc. Theo các chuyên gia phong thuỷ, đây là những hướng tốt, hướng cát phù hợp để đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn làm việc, vừa giúp gia chủ được bình an và may mắn, vừa phù trợ cho công việc và công danh sự nghiệp suôn sẻ, gặt hái được kết quả tốt đẹp.

  • Hướng Đông Nam: Giúp tăng vượng khí, gặp nhiều may mắn, thu hút tài lộc dồi dào.
  • Hướng Bắc: Được trợ giúp về danh vọng, tài vận, có sức khoẻ tốt, dễ dàng thành công trong công việc.
  • Hướng Đông: Giúp công việc hanh thông, hoá giải được mọi rắc rối, trục trặc và có mối quan hệ tốt đẹp với đối tác, khách hàng, đồng nghiệp, cấp trên/cấp dưới.
  • Hướng Tây Bắc: Kích hoạt may mắn, tinh thần được vui vẻ, an nhiên, cải thiện các mối quan hệ trong công ty/doanh nghiệp theo hướng tích cực, thuận lợi thăng quan tiến chức, trong công việc sẽ luôn được quý nhân giúp đỡ âm thầm hoặc trực tiếp.
đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn làm việc
Nên để tượng Phật Di Lặc tại góc phải trên bàn làm việc (theo hướng ngồi) và quay mặt ra bên ngoài về phía cửa chính

Hướng dẫn chọn tượng Phật Di Lặc để bàn làm việc may mắn, tài lộc

1. Chất liệu

Tượng Phật Di Lặc được làm từ bột đá là lựa chọn hoàn hảo nhất, bởi sở hữu nguồn năng lượng tích cực, giúp tinh thần được thư thái, thoải mái, đem đến sự bình an, may mắn và tài lộc cho gia chủ. Tính thẩm mỹ cũng là một điểm cộng khi tượng có sự độc đáo và ấn tượng nhưng không làm mất sự tinh tế, trang trọng.

Tượng Phật Di Lặc bằng sứ cũng rất đáng để cân nhắc và lựa chọn. Chất liệu thuần khiết, thân thiện môi trường và an toàn cho sức khoẻ nên khi đặt trên bàn làm việc trong thời gian dài rất yên tâm. Màu sắc đẹp tự nhiên, chân thật và mẫu mã, kích thước khá đa dạng, phong phú nên sẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể xem xét tượng Phật Di Lặc được chế tác từ composite, gỗ, đồng hoặc mạ vàng. Mỗi chất liệu sẽ mang đến cho tượng một vẻ đẹp riêng nhưng điều sẽ làm nổi bật được thần thái của Đức Phật, thể hiện được trọn vẹn ý nghĩa và giúp đạt được những mong cầu trong công việc và cuộc sống.

2. Kích thước

Chọn kích thước tượng Phật Di Lặc cần dựa trên kích thước của bàn làm việc và diện tích không gian, không được quá to hoặc quá nhỏ để tổng thể được hài hoà và cân đối. Chẳng hạn như 28 x 28 x 20 cm, 28 x 28 x 26 cm, 38 x 30 x 28 cm, 38 x 32 x 26 cm, 46 x 38 x 30 cm,… hoặc có thể đặt chế tác theo yêu cầu riêng.

Một số lưu ý quan trọng khi đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn làm việc

Nên chọn tượng mới, nguyên vẹn để trên bàn làm việc để đảm bảo ý nghĩa và tính thẩm mỹ. Không đặt tượng cũ, đã được người khác sử dụng để tránh các vấn đề không mong muốn, cũng không để tượng trong tủ hoặc hộp kính khi để trên bàn làm việc bởi hành động này giống như giam cầm, có thể khiến Đức Phật nổi giận.

Bên cạnh đó, nên lưu ý thêm về vấn đề hợp mệnh để được phù trợ về mọi mặt, kể cả tinh thần, sức khoẻ, công việc, cuộc sống và công danh sự nghiệp. Ví dụ, mệnh Kim hợp với màu trắng, nâu, vàng đất; mệnh Thuỷ là trắng, xanh dương, đen; mệnh Hoả là đỏ, cam, xanh ngọc; mệnh Mộc là xanh ngọc, đen; mệnh Thổ là cam, nâu,….

Ngoài ra, gia chủ nên thường xuyên lau chùi bằng khăn mềm, mới để tượng luôn mới và bền đẹp. Đồng thời, không tặng tượng của mình cho người khác, sẽ có thể cho đi may mắn và tài lộc của bản thân. Khi không tiếp tục sử dụng tượng hoặc tượng bị bể, vỡ không vứt bừa bãi mà nên có cách xử lý đúng, thể hiện sự tôn trọng Đức Phật.

đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn làm việc
Nên chọn tượng Phật Di Lặc mới, nguyên vẹn để trên bàn làm việc để đảm bảo ý nghĩa và tính thẩm mỹ

Tổng kết lại, đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn làm việc là rất tốt. Nếu áp dụng theo cách trong bài viết, gia chủ sẽ có thể thuận lợi, may mắn trong công việc và gặt hái được nhiều thành công, có cuộc sống sung túc và thịnh vượng như bản thân mong muốn, tuy nhiên cần có thêm sự thành tâm muốn thỉnh và thờ Đức Phật tại nhà, công ty.

BÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Chat Zalo
Gọi điện ngay